Thứ Ba, tháng 1 31

Con trai út Thủ Tướng Dũng làm ‘cán bộ Ðoàn’


Chuẩn bị vào guồng máy quyền lực

 Người con trai út của Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Minh Triết, vừa được “cơ cấu” làm cán bộ của tổ chức mang tên “Ðoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh.”
Nguyễn Minh Triết, con trai út Thủ Tướng Dũng. (Hình: blog'sDanlambao)
Báo Tiền Phong hôm 29 tháng 1, 2012 loan tin này, nhưng không nói Nguyễn Minh Triết là con trai út của Thủ Tướng Dũng và cũng không cho biết nhân vật này giữ vai trò gì và công tác ở bộ phận nào.
“Ðoàn Thanh Niên Cộng Sản” là tổ chức hậu bị của Ðảng CSVN và đây được coi là những bước đầu tiên để  Nguyễn Minh Triết bắt đầu bước vào guồng máy quyền lực.
Nhiều người, như con trai cựu Tổng Bí Thư Nông Ðức Mạnh là Nông Quốc Tuấn, ủy viên Trung Ương Ðảng, bí thư tỉnh ủy Bắc Giang, cũng đi lên từ “cán bộ Ðoàn.”
Trong bài báo có tựa đề “Góp sức trên quê nhà,” báo Tiền Phong viết: “Thạc sĩ Nguyễn Minh Triết, 22 tuổi, thủ lĩnh của hơn 7,500 du học sinh Việt Nam tại Anh, bất ngờ về nước làm cán bộ Ðoàn khiến bạn bè ngỡ ngàng.”
Tờ báo cho biết, Nguyễn Minh Triết từng là chủ tịch Hội Sinh Viên Việt Nam tại Anh Quốc.
Theo báo Tiền Phong, Nguyễn Minh Triết “tu nghiệp ngành kỹ thuật hàng không và chế tạo máy 7 năm tại Anh, lấy bằng Thạc sỹ Kỹ thuật Ðộng cơ Siêu thanh. Minh Triết được Ðại Học Queen Mary (London) cấp học bổng học tiếp tiến sĩ, làm giảng viên cùng những cơ hội công việc hấp dẫn khác, nhưng anh chọn trở về.”
Báo Tiền Phong cũng nói, Nguyễn Minh Triết du học tại Anh Quốc từ năm 16 tuổi “nhờ quỹ học bổng từ Hiệp hội Ðộng cơ Hàng không của thế giới.”
Theo các công điện của ngoại giao Mỹ  tiết lộ qua hồ sơ Wikileaks thì cả ba người con của ông Nguyễn Tấn Dũng đều du học và tốt nghiệp ở ngoại quốc.
Người con trai lớn, Nguyễn Thanh Nghị, sinh năm 1977, lấy bằng tiến sĩ ngành kỹ sư công chánh (structural engineering) từ George Washington University, và nay là ủy viên dự khuyết Trung Ương Ðảng, thứ trưởng Bộ Xây Dựng. Vợ của Nghị, một cô gái gốc Hà Nội, cũng là một du học sinh tại George Washington University, nơi hai người gặp nhau.
Người con gái thứ hai, cô Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980. Theo công điện của tổng lãnh sự Mỹ  tại Sài Gòn, Phượng tốt nghiệp cử nhân Ðại Học Kinh Tế Quốc Gia tại Hà Nội năm 2001, và học cao học tại Học Viện Quốc Tế Geneva (International University in Geneva), Thụy Sĩ, “một trường liên kết với Michigan State University, và chỉ đến thăm Hoa Kỳ trong vòng 2 tuần vào năm 2004 để nhận bằng tốt nghiệp từ Michigan State University.”
Ðầu năm 2006, lúc mới hơn 25 tuổi, Phượng đã là giám đốc đầu tư của công ty Vietnam Holding Asset Management, quản trị vốn đầu tư $112 triệu của các nhà đầu tư Thụy Sĩ. Ðến tháng 11 cùng năm, Phượng lên làm chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị Công Ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Ðầu Tư Chứng Khoán Bản Việt-Viet Capital Fund Management Joint Stock Company (Công Ty Quỹ Ðầu Tư Bản Việt hoặc VCFM với nhiều trăm tỉ đồng Việt Nam đến từ các cá nhân và doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.)
Vẫn theo các công điện thì hồi năm 2006, trong một buổi gặp gỡ tổng lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn, ông Seth Winnick, cô Nguyễn Thanh Phượng xác nhận em trai cô, Nguyễn Minh Triết, sinh năm 1990, đang học trung học ở Anh Quốc. (KN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét