Thứ Tư, tháng 2 15

Chuyện tình của người đàn ông VN chung thủy


Hôm qua nhân ngày Lễ Tình Nhân, BBC News đã đi bài và ảnh về câu chuyện chung tình cảm động của một người đàn ông VN. Câu chuyện thú vị ở chỗ người yêu của ông là cư dân vủng vùng đất bí hiểm nhất thế giới: Bắc Hàn.
Năm 1971, ông Phạm Ngọc Canh (hay Cảnh) gặp gỡ cô Ri Yong-hui khi ông sang Bắc Hàn du học về ngành hóa học. Ông “si tình” ngay cô bạn, dù chỉ thấy nàng “qua lỗ khóa” của phòng thí nghiệm ở Hamhung.

Đám cưới của ông Phạm Ngọc Cảnh và ba Ri Yong-hui được tổ chức ở Hà Nội vào năm 2002

Năm 1973, ông Canh rời Bắc Hàn về nước và sau đò tiếp tục viết thư tình cho người yêu dấu trong vòng…30 năm sau đó. Bắc Hàn không cho phép công dân tiếp xúc với ngoại nhân nên ông chỉ biết khổ thầm.
Nhờ kiên trì tìm hiểu sau khi trở lại Bắc Hàn nhiều lần, ông biết cô Ri hoặc đã lấy chồng hoặc đã chết, nhưng ông Canh vẫn không tin, vì cái thư tình cô gửi cho ông lần cuối là vào năm 1992.
Năm 2001, nhờ “lì lợm” gửi thư cho cả hai người nhân chuyến viếng thăm Bắc Hàn của Chủ Tịch nước và Ngoại Trưởng VN, ông nhận được lời đáp của chính phủ Bình Nhưỡng cho phép ông lập gia đình với cô Ri.
Đám cưới của họ diễn ra năm 2002 ở Hà Nội, có đến 700 quan khách tham dự. Nhiều người đã khóc khi nghe chuyện tình lâm li khó khăn của họ qua nhiều năm tháng.
Giờ đây đã ở độ tuổi 60, hai vợ chồng Việt-Hàn đang chung sống với nhau trong một căn nhà khiêm tốn ở Hà Nội. Họ vẫn còn đèo nhau trên cái xe gắn máy cà tàng của ông Canh trên phố phường Hà Nội hay tay nắm tay đi dạo ở 36 phố phường.
Sau 10 năm chung sống, khi được hỏi cảm nghĩ của ông Canh về bà vợ, ông nói: “Tôi vẫn yêu bà ấy tha thiết như năm nào, không thay đổi gì cả”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét