Thứ Sáu, tháng 2 17

Vietnam farmer a hero after shootout with police


Chưa bao giờ giới truyền thông VN lại “lên cơn sốt cao độ như thế” để đưa tin về biến cố ngày 5 tháng 1 năm 2012 khi ông Đoàn Văn Vươn làm 6 công an bị thương bằng vũ khí của mình.
Ông Nguyễn Tấn Dũng, theo tin ngoại quốc đưa, đã nói là “quyết định thu hồi đất và việc trục xuất bằng vũ lực sau đó đều bất hợp pháp”, nhưng ông nói “vụ này là đáng tiếc”.
Chủ trì một phiên họp hôm thứ sáu 10/2 về vụ Đoàn Văn Vương, Thủ Tướng Dũng kêu gọi “các viên chức toàn quốc phải tích cực xem xét lại đường lối quản lý đất đai của họ”
Ở VN ngày nay, vấn đề người dân tranh đấu với các cấp chính quyền địa phương về tranh chấp đất đai ngày càng gay gắt. Theo luật thì “tất cả đất đai thuộc về tài sản của nhà nước Cộng Sản, nhưng quyền sử dụng đất thì không được cái gì bảo vệ và rất mơ hồ”
Ông Dũng nói: “Viên chức chính quyền địa phương phải bảo đảm chắc là những vụ cưỡng chế và thu hồi đất đai phải ăn khớp chặt chẽ với luật pháp”
Chuyện ông Vươn bất thường ở chỗ tuy chống lại nhân viên nhà nước, song ông lại được nhiều người VN đồng tình, kể cả các cựu viên chức chóp bu như cựu Chủ Tịch nước Lê Đức Anh.
Một chi tiết nữa là tuy ông Dũng có yêu cầu “các viên chức xúc tiến vụ án và cứu xét giảm nhẹ các truy tố nhắm vào ông Vươn, nhưng từ ngữ dùng trong bản tin vẫn là từ ngữ “âm mưu sát nhân”
Bản tin rất chi tiết của AP thì gọi ông Vươn là một nông dân anh hùng (Vietnam farmer a hero) trong hàng tựa của họ.

Read more: 
http://www.foxnews.com/world/2012/02/10/vietnam-farmer-hero-after-shootout-with-police/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét